Hội nghị học tập 04 bài LLCT và triển khai cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới

Thứ ba - 12/03/2024 09:58 49 0
Chiều ngày 11/3/2024, Huyện đoàn tổ chức Hội nghị học tập 4 bài LLCT và triển khai cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới cho hơn 50 đoàn viên mới kết nạp tại xã Đại Lãnh. 
 
z5238524331037 ffba016d8673ecd1ad1c560940b66643

Tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thế Toàn - HUV, Bí thư Huyện đoàn đã báo cáo 4 bài LLCT cho đoàn viên mới kết nạp. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã phát động triển khai thực hiện “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” trong năm 2024 với 4 tiêu chí: "Bản lĩnh vững vàng", "Sáng tạo không ngừng", "Tiên phong hành động", "Khát vọng vươn lên".
 
z5238524355074 1a35f1fef9dcd8ae06b0d0f6848aa7b5

Bản lĩnh vững vàng: là sự kiên định, khả năng độc lập suy nghĩ, quyết định và hành động. Kiên định lập trường, tư tưởng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; trung thành với lợi ích của Tổ quốc và nhân dân; là tinh thần, ý chí, quyết tâm phấn đấu, vượt mọi gian khổ và không dao động trước thử thách, áp lực để hoàn thành nhiệm vụ; có bản lĩnh vươn lên những đỉnh cao của trí tuệ để xây dựng cho bản thân mình một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, làm chủ nghề nghiệp, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Là tinh thần chủ động trong đấu tranh vạch trần, phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, góp phần làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động của chúng, phòng và chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ,...
Tiên phong hành động:  là đi trước, đi đầu; tiên phong cả về tư tưởng, sự hiểu biết và về hành động thực tế. Luôn năng động, sáng tạo và đổi mới trong suy nghĩ và hành động, dám nghĩ, dám làm, dám hi sinh và cống hiến, sẵn sàng vượt qua khó khăn, đối diện thử thách, tiên phong đón nhận những việc khó, việc mới trên khắp các mặt trận, tình nguyện xung kích phát triển kinh tế - xã hội. Tiên phong gương mẫu trong công tác, trong học hỏi, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng; đi đầu trong các phong trào thi đua và là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, mài sắc tư duy lý luận để bảo vệ tư tưởng, đường lối của Đảng, mạnh dạn đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Sáng tạo không ngừng: Phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tích cực nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, nhất là các giải pháp có hàm lượng tri thức, ứng dụng công nghệ thông tin cao trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Không ngừng nâng cao năng lực công nghệ thông tin, kỹ nâng số; xung phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tích cực hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; tích cực tham gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ.
Khát vọng vươn lên: Kế thừa và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, ý chí tự lực, tự cường của con người Sơn La, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng vươn lên, khát vọng cống hiến để sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, tiếp tục đóng góp tích cực và ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xã hội, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, từng bước hoàn thiện bản thân, sẵn sàng tham gia và đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế.


 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay794
  • Tháng hiện tại9,251
  • Tổng lượt truy cập917,910
Liên kết nhanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Quảng cáo BT trái
Quảng cáo phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây