Câu chuyện về tình bạn đẹp

Thứ năm - 07/03/2024 09:24 41 0
Em Bảo Nguyên (học sinh lớp 4A) trường TH Đại Lãnh là một học sinh ngoan ngoãn, hiền lành mà lại học giỏi, đặc biệt em rất năng nổ trong các hoạt động của Đội. Nhưng số phận thật không được may mắn với em chút nào khi đang học tại trường thì ba em lại bị tai nạn phải nằm viện. Thương ba nhưng em vẫn cố gắng dấu nổi buồn và cố gắng học tốt để đến cuối tuần được ông bà đưa xuống viện thăm ba, hai ngày nghỉ cuối tuần ở với ba tại bệnh viện Bắc Quảng Nam, thấy em mệt mỏi mẹ lại tranh thủ đưa em đi khám, tại đây bác sĩ chấn đoán em bị bệnh ung thư máu phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Nghe tin từ gia đình, thầy cô và bạn bè ai nấy đều ngậm ngùi không nói nên lời, thương em còn quá nhỏ. Ngoài lời động viên em và gia đình Liên đội đã quyên góp được số tiền nhỏ gởi đến thăm em trong lúc khó khăn.
Nhưng câu chuyện còn cảm động hơn khi tôi biết đến “Tình bạn đẹp ” giữa em và cô bé Liên đội trưởng của trường. Em ấy là Lê Thiên Kim cùng học chung lớp với Bảo Nguyên.
Qua lời kể từ cô giáo chủ nhiệm và học sinh trong lớp, kể từ ngày Bảo Nguyên bị bạo bệnh nghỉ học để ra bệnh viện Trung ương Huế điều trị đến nay Thiên Kim một Liên đội trưởng của trường lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ, vui tươi lại dấu trong người nỗi buồn khi thiếu vắng đi người bạn trong lớp, có lúc lại hỏi thầy cô, bạn bè “ Sang năm mình học lớp 5 không biết bạn Bảo Nguyên có lên lớp không cô ?” và lúc nào cũng sợ rằng sẽ không còn học chung với cô bạn của mình nữa. Cô bé mới 10 tuổi nhưng biết chia sẻ, động viên, biết tiếp thêm sức mạnh cho bạn vượt qua bệnh tật. Em thường xuyên điện thoại động viên bạn, nắm tình hình của bạn để kể cho lớp nghe “Bây gờ Bảo Nguyên ở bệnh viện thậm chí còn nhiều hơn ở nhà và liên tục phải trải qua những lần xét nghiệm, sinh tiết, chọc tủy… Những cơn đau nhức khắp người, ngay cả việc ăn uống cũng khó khăn, liên tục hành hạ cơ thể bạn”. Rồi em kể chuyện vui ở lớp cho bạn nghe, ngày ngày cứ thế lặp đi lặp lại. Rồi gần đây những ngày nghỉ lễ, gia đình em cũng giống như mọi gia đình khác tổ chức các chuyến du lịch, tham quan. Nhưng với Thiên Kim chỉ xin ba mẹ “ Con chỉ ước được ra bệnh viện Trung Ương Huế để thăm bạn, động viên bạn” Nghe Thiên Kim nói người mẹ nghẹn ngào, rồi tạm gác mọi dự định của gia định dẫn Thiên Kim vượt hơn trăm km để ra Huế thăm Bảo Nguyên. Gặp nhau tặng bạn con gấu bông , trò chuyện cùng bạn, kể bao nhiêu chuyện ở lớp, ở trường cho bạn nghe và chụp được với bạn tấm hình là em mừng lắm. Gặp Thiên Kim cô bé Bảo Nguyên như khỏe hơn hẳn thường ngày. 
Câu truyện ngắn về tình bạn cho chúng thấy được ý nghĩa : “Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay. Thời gian có thể chữa lành nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy”. Chúc cho Thiên Kim luôn học giỏi, chăm ngoan, xứng đáng là Liên đội trưởng của Liên đội Tiểu học Đại Lãnh . Chúc em Bảo Nguyên mau chóng bình phục để tiếp tục học tập, vui chơi cùng bạn. Câu chuyện về tình bạn của hai em đã loa tỏa cho tất cả học sinh trong toàn Liên đội cảm mếm và yêu thương.
 
430720517 1525048361676135 7839890933944824601 n

Tác giả bài viết: Liên đội Tiểu học Đại Lãnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,465
  • Tháng hiện tại37,148
  • Tổng lượt truy cập906,126
Liên kết nhanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Quảng cáo BT trái
Quảng cáo phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây