Đại Hiệp: Một thôn có 100% thanh niên trúng tuyển NVQS có đơn tự nguyện tham gia.

Thứ sáu - 23/02/2024 14:44 62 0

Thực hiện NVQS bảo vệ Tổ quốc vừa là quyền, nghĩa vụ của mỗi công dân được quy định tại Luật NVQS. Gác lại những dự định còn đang dang của từng cá nhân, nhiều thanh niên đã tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện NVQS để khoát lên mình màu áo lính, thực hiện sứ mệnh, nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc.
Tại thôn Phú Mỹ (xã Đại Hiệp), công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được cấp ủy, đơn vị quan tâm, xem đây là nhiệm vụ quan trọng. Các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội đã làm tốt công tác phối hợp trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động các thanh niên và gia đình trong thực hiện NVQS. Trong năm 2024, toàn thôn có 17 thanh niên nhận lệnh gọi khám tuyển, 100% thanh niên đã chấp hành có mặt đúng thời gian. Kết quả, có 6 thanh niên trúng tuyển năm 2024 và điều đặc biệt hơn là 6/6 thanh niên đều có đơn tình nguyện, xung phong xin tham gia NQVS trước khi thực hiện khám tuyển, trong đó có 01 thanh niên đã lập gia đình.

 

4
Gặp mặt thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024 tại thôn Phú Mỹ

Đồng chí Đăng Lê Chí Tâm - Bí thư Đoàn xã cho biết: “Công tác tuyển quân luôn được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Đoàn xã đã tập trung phối hợp cùng các chi ủy, ngành, đoàn thể ở xã, thôn thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và gia đình đối với việc tham gia thực hiện NVQS. Trong những năm qua, công tác tuyển chọn, giao quân của địa phương luôn đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu được giao, chất lượng thanh niên trúng tuyển về mọi mặt được nâng lên rõ rệt. Công tác nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên được thực hiện kịp thời. Trong năm 2024, toàn xã có 08 thanh niên tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia NVQS”, điều này thể hiện nhận thức sâu sắc của thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .
Được biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã Đại Hiệp, tại một thôn có toàn bộ thanh niên trúng tuyển NVQS đều có đơn tình nguyện đăng ký tham gia NVQS.

 

2


Theo đồng chí Đặng Thị Hiền - Bí thư Chi bộ thôn Phú Mỹ: “Cấp ủy thôn đã tập trung thực hiện trong công tác khám tuyển, bám sát chỉ đạo của các cấp. Công tác xét duyệt thực lực từng bước được thực hiện chu đáo, đầy đủ, minh bạch, công khai. Sau khi xong xét duyệt thực lực, cấp ủy cùng Ban Nhân dân, các ngành đoàn thể thôn trực tiếp vận động, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng để động viên thanh niên tham gia thực hiện NVQS. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội được thực hiện, từ đó thanh niên tin tưởng, yên tâm lên đường thực hiện NVQS. Hằng năm, thôn Phú Mỹ luôn là đơn vị có nhiều thanh niên trúng tuyển trên địa bàn xã Đại Hiệp. Phong trào thanh niên thôn nhà, viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện NVQS đã được duy trì trong nhiều năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên, thôn có toàn bộ thanh niên trúng tuyển đều có đơn xin tình nguyện tham gia NVQS”.

z5185646523177 c90f4600f8675fe21b5c85148e8b17f9 (1)
Một đơn tình nguyện tham gia NVQS

Viết đơn tham gia thực hiện NVQS là một hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện sự trưởng thành trong suy nghĩa của mỗi đoàn viên, thanh niên về ý thức, trách nhiệm đối với Tổ quốc. Sự tự giác sẽ là hành trang quý giá để mỗi thanh niên khi khoác lên mình màu áo lính sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt từng nhiệm vụ được giao trong môi trường quân ngũ.

   

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,088
  • Tháng hiện tại10,620
  • Tổng lượt truy cập919,279
Liên kết nhanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Quảng cáo BT trái
Quảng cáo phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây