Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành Quy định về quy trình tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Thứ sáu - 22/09/2023 15:35 353 0
Để đổi mới, nâng cao chất lượng đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam căn cứ các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật Tiếp công dân; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành... Ngày 05 tháng 9 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành 04 Quyết định gồm: Quyết định số 1864/QĐ - UBND Ban hành Quy định về giải quyết khiếu nại; Quyết định số 1865/QĐ-UBND Ban hành Quy định về tiếp công dân; Quyết định số 1866/QĐ-UBND Ban hành Quy định về xử lý đơn; Quyết định số 1867/QĐ - UBND Ban hành Quy định về giải quyết tố cáo, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nội dung cơ bản được thể hiện như sau:
1. Về Quy trình giải quyết khiếu nại ban hàn kèm theo Quyết định số 1864/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quy định việc thụ lý khiếu nại, xác minh nội dung khiếu nại, tư vấn giải quyết khiếu nại, đối thoại, ban hành, gửi, công khai quyết định giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật công chức, viên chức của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước và của người có thẩm quyền trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Quảng Nam. Quy định việc khiếu nại, đại diện thực hiện việc khiếu nại; thụ lý, chuẩn bị xác minh nội dung khiếu nại; tiến hành xác minh, đối thoại kết luận nội dung khiếu nại; ban hành, gửi, công khai Quyết định giải quyết khiếu nại, tổ chức thực hiện Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật và lập, quản lý hồ sơ khiếu nại...
2. Về Quy trình tiếp công dân ban hàn kèm theo Quyết định số 1865/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định chung về việc tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh Quảng Nam. Quy định về tiếp người khiếu nại, người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh; việc tiếp công dân và quản lý, theo dõi việc tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị...
3. Về Quy trình xử lý đơn ban hàn kèm theo Quyết định số 1866/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đối với đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Quảng Nam. Quy định tiếp nhận, phân loại đơn; xử lý các loại đơn khiếu nại, tố cáo, các loại đơn khác; quản lý, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết đơn và chế độ thông tin, báo cáo...
4. Về Quy trình giải quyết tố cáo ban hàn kèm theo Quyết định số 1867/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định việc thụ lý, xác minh, kết luận nội dung tố cáo; ban hành, gửi, công khai kết luận nội dung tố cáo, văn bản xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo đối với tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cơ quan, tổ chức, của cán bộ, công chức, viên chức, người khác được giao nhiệm vụ, công vụ. Quy định thẩm quyền, quy trình giải quyết tố cáo; gửi công khai quyết định giải quyết tố cáo và lập, quản lý hồ sơ tố cáo...

Tác giả bài viết: Đình Bảy

Nguồn tin: pbgdpl.quangnam.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay40
  • Tháng hiện tại71,822
  • Tổng lượt truy cập1,453,709
Liên kết nhanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Quảng cáo BT trái
Quảng cáo phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây