Giải Đua thuyền huyện Đại Lộc năm 2024

Thứ sáu - 16/02/2024 08:37 64 0

Sáng ngày 15/2, (tức mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn) trên sông Vu Gia, đoạn qua thị trấn Ái Nghĩa, UBND huyện Đại Lộc tổ chức Giải Đua thuyền năm 2024, thu hút đông đảo du khách và người dân trong huyện đến cổ vũ. Đây là Lễ hội đầu Xuân cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu,… đem lại cho người dân cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong năm mới. Đến dự Giải Đua thuyền năm 2024 có đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện cùng các cơ quan, ban, ngành, Hội, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn.

Giải năm nay thu hút hơn 400 vận động viên của 08 thuyền đua nữ và 14 thuyền đua nam đến từ 14 xã/thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi thuyền đua có 13 vận động viên là lực lượng xung kích cứu hộ cứu nạn ở cơ sở. Mở đầu là giải đua Hòa bình với 03 vòng đôi. Tiếp đó là giải chính thức dành cho thuyền nữ gồm 04 vòng đôi, cự ly 3.000m và giải chính thức dành cho thuyền  nam gồm 06 vòng đôi, cự ly 5.000m. Ở từng nội dung thi đấu, các thuyền đua tranh tài rất quyết liệt, đọ nhau trên từng mét nước trong tiếng reo hò, cổ vũ của người dân.
 

quangcanh duathuyen
Quang cảnh Lễ hội

Có thể thấy, ít có lễ hội truyền thống nào được tổ chức bài bản, công phu như lễ hội đua thuyền ở Đại Lộc, một địa phương thuộc vùng “rốn lũ”, thường xuyên gánh chịu những hậu quả của thiên tai. Việc rèn luyện nâng cao thể lực và kỹ năng bơi thuyền phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn của lực lượng xung kích tại cơ sở là hết cần thiết nhằm góp phần giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra hàng năm.

Năm nay thời tiết thuận lợi đã góp phần thành công chung cho Giải đua thuyền đầu Xuân mới Giáp Thìn, tạo không khí phấn khởi, hấp dẫn đối với du khách và người dân trong huyện, động viên bà con tiếp tục thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Sau thời gian tranh tài đầy sôi nổi và hào hứng, Ban Tổ chức đã trao các giải như sau: Giải đua Hòa bình của thuyền nam: Nhất xã Đại Hòa; Nhì xã Đại Hồng và Ba là xã Đại Sơn; Giải đua chính thức thuyền nữ: Nhất xã Đại Thắng; Nhì xã Đại Sơn và Ba là xã Đại Nghĩa. Giải Nhất chính thức của thuyền nam được trao cho xã Đại Nghĩa; giải Nhì được trao cho thuyền đua xã Đại Hồng và giải Ba là thuyền đua của xã Đại Phong.

d

Tác giả bài viết: Nhật Duy – Xuân Trinh

Nguồn tin: dailoc.quangnam.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,547
  • Tháng hiện tại37,230
  • Tổng lượt truy cập906,208
Liên kết nhanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Quảng cáo BT trái
Quảng cáo phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây