Tuổi trẻ Đại Lộc giao lưu với nhân chứng lịch sử nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Thượng Đức

Thứ sáu - 09/08/2024 09:19 88 0

(QNO) - Sáng nay 7/8, Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức Diễn đàn giao lưu nhân chứng lịch sử với chủ đề “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh” nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Thượng Đức (7/8/1974 - 7/8/2024).
 

_mg_8970.jpg
Nhân chứng lịch sử ôn lại trang sử hào hùng của Chiến thắng Thượng Đức. Ảnh: M.L
 
 

Hai nhân chứng giao lưu với tuổi trẻ Đại Lộc là Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Hữu Bào - nguyên Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 66, Sư đoàn 304; Tiến sĩ Phạm Huỳnh Công - nguyên Vụ trưởng, Kiểm sát viên cao cấp Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, nguyên Đội trưởng Đội tuyên truyền giải phóng của Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 tham gia Chiến dịch giải phóng Thượng Đức.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên được ôn lại trang sử hào hùng của Chiến thắng Thượng Đức cách đây 50 năm qua các thước phim tư liệu và những câu chuyện của nhân chứng kể lại.

Những năm tháng gian khổ, những cuộc chiến đấu ác liệt, sự mất mát, hy sinh rất lớn từ các lực lượng tham gia giải phóng Thượng Đức... được hồi tưởng qua ký ức của các nhân chứng, giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn và trân quý sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh để giành lại độc lập dân tộc.
 

_mg_8915.jpg
Đại biểu lãnh đạo và đoàn viên thanh niên tham dự chương trình. Ảnh: M.L
 
 

Với những người lính Sư đoàn 304 và 324 - lực lượng chủ lực góp phần làm nên Chiến thắng Thượng Đức, đây là chiến thắng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khẳng định sức mạnh, tinh thần chiến đấu kiên cường, tạo động lực và niềm tin lớn cho quân đội và nhân dân ta.

Thắng lợi này góp phần mở rộng vùng giải phóng, tạo thế chiến lược thuận lợi cho các chiến dịch lớn như Chiến dịch Huế - Đà Nẵng và đặc biệt là Chiến dịch Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng vào thắng lợi cuối cùng của cuộc kháng chiến.

Trở lại mặt trận Thượng Đức sau nửa thế kỷ, các nhân chứng vui mừng trước sự đổi thay mảnh đất anh hùng này. Đồng thời mong muốn thế hệ trẻ luôn ghi nhớ quá khứ, không quên công lao của những người đi trước đã đặt nền móng; nỗ lực không ngừng để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng hùng cường.
 

_mg_9016(1).jpg
Tặng hoa tri ân các nhân chứng lịch sử. Ảnh: M.L
 
 

Đại diện thế hệ trẻ huyện Đại Lộc, anh Huỳnh Thế Toàn - Bí thư Huyện đoàn cho biết, thế hệ trẻ luôn biết ơn sự cống hiến, hy sinh của thế hệ đi trước để có được cuộc sống hòa bình, tươi đẹp như hôm nay.

Theo anh Toàn, trách nhiệm của thế hệ trẻ không chỉ dừng lại ở việc ghi nhớ và tri ân quá khứ, mà còn là hành động cụ thể để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là trách nhiệm học tập, rèn luyện, phát huy sức trẻ đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh - Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay128
  • Tháng hiện tại23,476
  • Tổng lượt truy cập1,141,681
Liên kết nhanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?

Quảng cáo BT trái
Quảng cáo phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây